Hướng dẫn đánh giá quảng cáo Facebook kết quả
hướng dẫn phương pháp để bình chọn quảng cáo Facebook tác dụng
để có các campaign chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn phải Gia Công quảng cáo Facebook liên tục! Và điều cơ bản nhất để bạn có thể tối ưu đc quảng cáo FB Ads,… chính là hiểu đc quá trình Dùng thử của người dùng trên Facebook & bình chọn được những Trải Nghiệm đó trải qua các chỉ số trong báo cáo quảng cáo. &Amp; đấy là những việc không phải ai cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!
Bạn cần nắm rõ thực chất của nghề viết quảng cáo, thì mới có thể làm tốt được việc này! Có một số khái niệm mà các bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho chính mình trong số khoá học huấn luyện và đào tạo. Ví dụ như công việc Dùng thử người tiêu dùng trên Facebook như thế nào.
chính là nền tảng gốc rễ để khiến cho bạn Gia Công quảng cáo tác dụng, giảm đôi ba lần Ngân sách Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần unique campaign quảng cáo của mình có hiệu quả hơn. Bạn muốn đào bới kĩ hơn?! Keep reading …
nội dung bài viết này sẽ chỉ dẫn đánh giá công dụng quảng cáo Facebook thông qua các chỉ số này, các bạn sẽ nắm được:
- vai trò của công việc Trải Nghiệm người tiêu dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
- các thông số kỹ thuật quan trọng nhất bạn cần dùng & không còn bỏ qua để bình chọn tác dụng quảng cáo FB Ads
- cách thức để đưa các thông số cho vào report quảng cáo
- những nhân tố phụ tác động tới từng chỉ số Facebook Ads
Xem thêm
- Content quảng cáo Facebook tác dụng
- Hướng dẫn đánh giá quảng cáo Facebook kết quả
- Chỉ dẫn cách lấy lại tài khoản khi Facebook bị hack
- Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
- Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
các bước Trải Nghiệm người tiêu dùng Facebook
Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của bạn lưu ý đến sản phẩm của bạn, hoặc với tầm quan trọng của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! And các bước Trải Nghiệm của bạn bên trên Facebook nó ra mắt như thế này:
Bị Gây chăm chú Bởi?
Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Nguyên Nhân nào khiến cho bạn phải chăm chú vào một chiếc quảng cáo hay sản phẩm bất kì gì đấy.
Vậy điều gì khiến cho bạn dừng lại trên một nội dung bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn thân vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay là một cô gái đẹp, sexy, một dàn nam thần body toàn thân 6 múi, …Hay thứ gì đó mà bạn đang chạm mặt vấn đề cần chiến thuật giải quyết.
cụ thể bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn deals, bạn có bị thu hút?
Bạn bị gây chăm chú bởi các thư như:
- các mối quan hệ của người tiêu dùng bên trên Facebook
- những luận điểm mà bạn đang âu yếm ở thời điểm đó
- Vài ba thứ nào đó gây tò mò, hấp dẫn, khiến cho bạn phấn kích
trên vai trò ở trong phòng quảng cáo:
- Bạn phải biết cách gây chăm chú đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng mà bạn nhắm đến!
- and những sản phẩm của người tiêu dùng không hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!
Giờ thì giả dụ bạn bị cuốn hút sự chú ý bởi cái hình một đống đơn hàng, các bạn sẽ tìm hiểu xem cái gì tiếp? Khi bạn làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! &Amp; CPM cũng rẻ đi rất nhiều!
Thấy Hứng Thú
Headline – Câu tiêu đề chính!
Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn có nhu cầu ngay lúc này, tại thời điểm hiện tại, bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, các bạn sẽ bỏ dở & lướt tiếp. Quay về cái Hình ảnh toàn deals. Bạn lướt qua & thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”
Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm tốt, CTR tăng, CPM giảm!
and liên tục Như Vậy!
những người chạy quảng cáo tốt, bất kể Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo trên những tờ báo giấy… Hiểu được Trải Nghiệm người dùng này, họa tiết thiết kế từng phần tử hài hòa, các bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ người tiêu dùng với túi tiền cực rẻ!.
cấu hình thiết lập báo cáo công dụng Quảng Cáo bên trên Facebook
Để đc lấy những thông số kỹ thuật để đánh giá tác dụng quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.

quảng cáo Facebook công dụng
Kéo xuống dưới tìm những thông số bạn cần. Khi chúng ta chọn vào trong 1 thông số kỹ thuật bên trái, nó sẽ xuất hiện ở cột bên phải phía dưới cùng.

quảng cáo Facebook tác dụng
bạn có nhu cầu sắp xếp các thông số theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột and kéo thả.

quảng cáo Facebook công dụng
Khi đã tán thành, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.

quảng cáo Facebook tác dụng
Lưu bảng thông số kỹ thuật bạn vừa tạo lại.

quảng cáo Facebook tác dụng
Hãy đặt tên cho nó.

quảng cáo Facebook công dụng
Nếu bạn muốn bảng thông số bạn mới tùy chỉnh thiết lập chấm dứt hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình thống trị quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.

quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
bình chọn hiệu quả Của Quảng Cáo Facebook thông qua Chỉ Số Chính
Chỉ số chính nghĩa là gì? Nó phụ thuộc kim chỉ nam campaign của mà bạn chọn lựa. Nếu bạn chạy với mục tiêu campaign quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng công dụng là càng nhiều người nhắn tin cho bạn hỏi mua hàng thì càng tốt. Và đương nhiên là với Ngân sách chi tiêu nhỏ dại có thể.
gần giống cho những loại kim chỉ nam campaign khác. Mỗi loại mục tiêu khác biệt, cách Facebook tối ưu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ khác nhau. Ví dụ như với chiến dịch tin nhắn. Facebook sẽ phụ thuộc dữ liệu của các người đã nhắn tin bên trên bài quảng cáo của người tiêu dùng. Để lan rộng ra tìm tiếp các người có hành vi tương tự họ trong tệp bạn nhắm tới. And phân phối bài quảng cáo của công ty đến cho các đối tượng người tiêu dùng tương tự này.
dưới đó chính là những chỉ số chính để đánh giá tác dụng một campaign quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại mục tiêu chiến dịch mà bạn đào bới
bình chọn công dụng Quảng Cáo Tương Tác:
- contact thông qua nội dung bài viết
- giá thành bên trên mỗi lượt tương tác với bài viết
- bình luận về nội dung bài viết – dĩ nhiên, đấy là thứ bạn có nhu cầu nhất
- túi tiền của mỗi phản hồi về nội dung bài viết – & với Ngân sách nhỏ dại, rẻ nhất
đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn
- Quan hệ kết nối mới thông qua tin nhắn
- túi tiền bên trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
- bình luận bên trên nội dung bài viết – nếu mà quảng cáo của chúng ta hấp dẫn được nhiều tin nhắn, bạn cũng trở nên có được nhiều phản hồi.
- giá cả dựa trên mỗi phản hồi về nội dung bài viết
bình chọn công dụng Với Quảng Cáo lượt view đoạn phim
- số lượng lượng view video trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn cách nào Gia Công là bao nhiêu giây video).
- Chi tiêu dựa bên trên mỗi lượt xem video clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
- ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượt xem ít nhất 15s Clip quảng cáo. Nếu mà Clip bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết Clip sẽ được xem là một lượt ThruPlay. Nếu mà video dài hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượng view ít nhất 15s video clip.
- chiến dịch thu hút lượt view video clip, bạn đừng kỳ vọng có bình luận, like, tin nhắn. Facebook chỉ suy nghĩ lượt view đoạn phim.
bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy vấn
- Số nhấp chuột vào liên kết & giá cả dựa bên trên mỗi nhấp chuột
- Đừng chạy cái này hihi 🙂
đánh giá hiệu quả với Quảng Cáo chuyển đổi
- ROAS (lợi nhuận bên trên Chi phí của quảng cáo)
- thay đổi thiết lập (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem nội dung – tùy loại đổi khác mà bạn muốn sử dụng)
- Ngân sách chi tiêu trên mỗi lượt biến đổi
Tư Duy Đúng Về đánh giá công dụng Với Quảng Cáo Facebook
những chỉ số chính ra làm sao sẽ là tốt? Cái này cũng tùy. So sánh tác dụng quảng cáo Facebook của hai campaign với hai loại dòng sản phẩm khác biệt, của hai shop khác nhau? Đừng! Bạn không còn đối chiếu đc theo kiểu như thế. Dòng sản phẩm đã khác nhau, kết quả quảng cáo cũng trở nên phải không giống nhau.
Bạn chỉ hoàn toàn có thể
- so sánh giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một campaign mà bạn lên.
- Hai quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo của doanh nghiệp.
- Hai loại kim chỉ nam campaign chạy cho cùng 1 mặt hàng mà bạn triết lý.
Nó đó là A/B Test để Gia Công quảng cáo của chúng ta liên tục. Dựa trên tác dụng của các lần thử nghiệm, & ra mắt các thí điểm mới. Liên tiếp cải thiện công dụng của chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Liên tục giảm tối đa giá cả quảng cáo and Chi tiêu bán hàng của bạn.
Hãy làm các việc đó, cho tới khi bạn trở nên chiến thắng and giàu có!
bình chọn công dụng Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ
các chỉ số chính and chỉ số phụ đều có một mối liên quan mật thiết với nhau. Nâng cao những chỉ số phụ thì sẽ nâng cấp đc chỉ số chính.
CPM
CPM – Nó Nghĩa Là Gì?
Cost per impressions – giá thành của mỗi 1000 lần hiển thị.
ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm đầu tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của người sử dụng thì sẽ tiếp cận đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng bên trên Facebook, các bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về dòng sản phẩm.
- Nhóm 1: rõ ràng bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => Chi tiêu trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
- Nhóm 2: rõ ràng bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => Ngân sách chi tiêu trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.
Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải âu yếm rồi đúng không ạ. Cải thiện được chỉ số CPM, hiệu quả của quảng cáo Facebook của bạn cũng được nâng cấp theo. And giá cả cho việc bán hàng của doanh nghiệp cũng giảm đi.
những yếu tố Nào tác động Đến CPM?
hướng về đối tượng người sử dụng phương châm
- dễ chơi là như thế này, bạn bán đồ dành riêng cho mẹ bỉm, and những quảng cáo của công ty được phân phối đến đúng mẹ bỉm, bản lĩnh những bà mẹ bỉm comment quảng cáo của người sử dụng sẽ cao.
- đấy là hướng dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target quý khách hàng dành riêng cho bạn.
- họ sẽ liên hệ bằng phương pháp, xem video, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ làm cho Facebook bình chọn cao quảng của bạn => thì CPM giảm.
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, nó không chỉ là dựa vào tệp quý khách hàng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở trong phần thiết lập nhóm quảng cáo, nó sẽ phức hợp hơn nhiều. Chỉ dẫn sau đây về kiểu cách Facebook Gia Công một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp đỡ bạn hiểu rõ hơn về luận điểm này.
gia tốc
- tần suất Có nghĩa là số lần trung bình quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị đến một người.
- Tệp đối tượng người sử dụng mà bạn muốn hướng về rõ ràng có 1 triệu con người. Facebook nó sẽ không còn hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến các người nó cho là có chức năng tiến hành hành vi nhất tùy theo mục tiêu chiến dịch của người tiêu dùng là gì.
- ví dụ bạn chạy một chiến dịch phương châm là liên hệ, Facebook sẽ tìm các người mà có công dụng sẽ liên hệ nhiều nhất (like, xem Ảnh, bình luận, chia sẻ, xem đoạn Clip, …)
- tức là, có người sẽ không hề thấy quảng cáo của người sử dụng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên tần suất nó là một giá trị được tính trung bình.
- tuy nhiên, có các người thấy quảng cáo của khách hàng đến tận 3 lần mà chưa tiến hành hành vi gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng chăm sóc mấy đến quảng cáo của người tiêu dùng, hoặc chăm lo nhưng không phải lúc họ mua => Facebook nhận ra bài quảng cáo của bạn không tạo đc Dùng thử người dùng giỏi => CPM lại tăng => hiệu quả campaign quảng cáo của bạn sẽ bị giảm đi.
- đối tượng người tiêu dùng không quan tâm mấy đến bài quảng cáo của bạn, thì vấn đề nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của người sử dụng (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
- Vậy gia tốc nên bao nhiêu là đủ? Dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số gia tốc của người sử dụng lên rất cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, bình luận vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một bao giờ đó, bạn sẽ thấy công dụng quảng cáo Facebook của công ty bắt đầu giảm một cách rõ ràng => Tắt nó đi và refresh lại từ trên đầu với nội dung quảng cáo mới hơn.
chỗ đứng Quảng Cáo
Newfeed (tường Facebook) luôn là các vị trí quảng cáo đắt đỏ and có tính cạnh tranh rất to lớn. Vì ai có muốn bài của bản thân mình chạy đến newfeed. Đó là nơi mà phần nhiều đối tượng người dùng dễ liên hệ, dễ thực hiện hành động nhất. And đó là Tại Sao sống sót của Facebook.
khi bạn chạy với những vị trí quảng cáo chỉ bên trên newfeed, bạn cần phải đối đầu và cạnh tranh về giá thầu với đa số chúng ta quảng cáo khác. Và dĩ nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, kết quả quảng cáo Facebook của khách hàng lại cao.
Loại phương châm chiến dịch
Với mục tiêu campaign bạn chọn là contact, bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn rất nhiều đối với những campaign tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi bạn chạy phương châm đổi khác – đặt hàng.
CTR
- Là tỉ lệ số lần nhấn vào liên kết bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
- contact với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào liên kết thì CTR được xem là 10%.
- CTR chiếm tỉ lệ càng tốt nó sẽ biểu lộ quảng cáo của chúng ta càng thu hút đối tượng người dùng.
- thông số này dựa vào loại kim chỉ nam chiến dịch bạn chọn để chạy. Nếu là dạng contact, CTR sẽ không hề nhỏ, 20-30% là bình thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% được xem là tác dụng xuất sắc.
Điểm chất lượng
- Nó là dữ liệu yếu tố để chuẩn chỉnh đoán mức độ cân xứng của quảng cáo
- Điểm unique gồm:
- Xếp hạng chất lượng: chất lượng khách quan từ quảng cáo của công ty đối với quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng người tiêu dùng.
- Xếp hạng tỷ lệ tương tác: mật độ tương tác dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo đối đầu và cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng người sử dụng.
- Xếp hạng mật độ chuyển đổi: mật độ biến hóa dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng phương châm Gia Công hóa & tuyên chiến và cạnh tranh để hấp dẫn cùng một tệp khách hàng tiềm năng.

quảng cáo Facebook hiệu quả
gia tốc
- Mình đã nói cụ thể ở thông số CPM.
CPC (Cost per Click) – Chi phí cho số lượt click vào links
tên gọi của chính nó biểu hiện tất cả, nó cho bạn biết 1lần click chuột của người dùng vào quảng cáo khiến cho bạn mất bao nhiêu Chi phí. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ cần nhờ vào chỉ số CPC thì đã có thể bình chọn đc cả CPM lẫn CTR. Đơn giản là vì chúng có mối contact tương quan với nhau trong 3 tình huống sau:
- Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Lấy rõ ràng cũng giống như trên:
Chi phí quảng cáo của khách hàng là 500.000đ và chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là chúng ta sẽ sở hữu được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức ngân sách như trên.
- TH1: nếu khách hàng có đc 200 click từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR sẽ là 200 / 5.000 = 4% & chỉ số CPC được xem là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử lúc này bạn có 400 click Có nghĩa là số click đã tăng gấp đôi. Khi đó chỉ số CTR được xem là 400 / 5.000 = 8% & chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.
Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho một lượt click (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ với 1.250đ –> CTR và CPC tỉ lệ nghịch.
- TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều đó sẽ dẫn đến Ngân sách của cục bộ quảng cáo cũng trở nên biến đổi theo khiến cho chỉ số CPC cũng đổi khác theo và nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng với ví dụ như bên trên khi chúng ta có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng đều 200.000đ với mức ngân sách là không đổi 500.000 đ, giờ đây bạn chỉ còn 2.500/lượt hiển thị. Như thế số click có đc được xem là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ
như thế đối với tình huống 1 ở rõ ràng trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.
không chỉ là bổ sung cập nhật các thông báo của chỉ số CTR làm cho bạn hiểu được các lợi ích trong quảng cáo của khách hàng, mà chỉ số CPC cũng cung cấp tin về giá thành cục bộ cho quảng cáo Facebook.
Kết
Như bạn đã thấy, các chỉ số dùng làm đánh giá công dụng của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.
- những chỉ số này được nâng cấp sẻ giúp đỡ bạn nâng cấp các thông số kia.
- nâng cấp chỉ số phụ sẽ giúp cho bạn nâng cao công dụng những thông số chính dễ dang Gia Công quảng cáo.
Mối tương tác qua lại Một trong những chỉ số này, thời hạn đầu hoàn toàn có thể sẽ khiến bạn bị rối. Dẫu thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao toàn bộ các thông số, chỉ số.
- kiến tạo content quảng cáo thật hay, thật là lôi kéo.
- Biết cách nhăm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng, đối tượng người sử dụng mà mình mong muốn.
- thí điểm phân tách A/B nhiều nhất có thể để sở hữu được tệp đối tượng người dùng, nội dung quảng cáo tốt nhất có thể.
Trong 3 yếu tố trên, yếu tố content nội dung quảng cáo vẫn chính là thứ mang tính ra quyết định. Đằng sau nó, có các bí ẩn.
Qua bài viết:
chỉ dẫn đánh giá kết quả của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and có ích Cả nhà hãy ủng hộ and đóng góp ý kiến cho mình để các bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét