Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
cách để Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt hiệu quả cao nhất, từ đó cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng biến hóa.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook Gia Công nhất, chính xác nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng làm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
những sai lạc Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà hầu hết nhà quảng cáo bận bịu phải.
& những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Xem thêm
- Content quảng cáo Facebook tác dụng
- Hướng dẫn đánh giá quảng cáo Facebook kết quả
- Chỉ dẫn cách lấy lại tài khoản khi Facebook bị hack
- Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
- Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm ở trong phần khác có thể bạn sẽ chưa biết điều này!
Hình ảnh and CONTENT!
đấy là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng mục tiêu bên trên Facebook hay không lại nằm phần nhiều ở Hình ảnh and nội dung.
and mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và chia sẻ đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.
và khi nắm đc bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là các tác dụng mình có đc
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ.
& đương nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
số đông những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh and content.
Hình ảnh không cần phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây chừ chúng rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là đôi khi bạn vừa nói đến sản phẩm gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của chúng ta là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ những cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target cá biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
và tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt suy nghĩ của công ty vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:
- sắm sửa thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn kết quả giỏi, có tệp cho chính mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách kết quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung người sử dụng của người tiêu dùng.
rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay là không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập kết vào Hình ảnh and content nội dung.
và cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự công dụng của chính nó.
Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả cao nhất cho sản phẩm của khách hàng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số món đồ kinh doanh nhỏ cho một tổ đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của khách hàng lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and 1 trong những tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh và content quá tốt, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là những tình huống mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của người sử dụng là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng tiềm năng.
& nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về công dụng mà siêu target đem đến, cá thể mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa
5. Custom Target
Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ bạn có một trong những cái đoạn Clip, and bạn định hướng là kẻ xem video này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của bạn.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
tiếp sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
chúng ta cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là kết thúc.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
bạn có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của công ty.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng giống như, sở trường, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để áp dụng
Tạo đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình trong mọi trường hợp
trước tiên là bạn phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo ra đc tệp đối tượng thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng and chọn đối tượng người sử dụng tương tự
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng công dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:
- hấp dẫn nhiều lượt xem video clip
- Kéo lượt traffic vào trang web
- thu hút nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy xét content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người tiêu dùng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem Clip / xem những nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc độ bán hàng mới, để liên tục thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của công ty.
8. UID Target
đấy là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì bạn có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn có nhu cầu bài viết liên quan thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương thức target này rất thú vị. Nếu như khách hàng thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Vì Sao cách thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng Nhất]
đấy là phương pháp đỉnh cao nhất trong các loại target.
Ảnh + content content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
and ít ai cân nhắc thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu & nắm rõ phương pháp này, lời giải bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa huấn luyện giảng dạy quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một mặt hàng đến một đội nhóm đối tượng nhất định với cùng một thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người dùng ra sao.
sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.
& khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của khách hàng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho khác nhau.
& nếu như khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người sử dụng cụ thể nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.
những chiến dịch về về sau, hoàn toàn có thể công dụng quảng cáo của khách hàng sẽ không còn đc tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đó là các chia sẻ của bản thân về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét