Nội dung marketing và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của content & content marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả các dạng nội dung có trên website đều được tính là content.

nội dung marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Các vận động xây đắp content kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo thành và phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung kinh doanh là thúc đẩy hành vi sắm sửa và biến đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content marketing

thuận tiện phân biệt, nội dung sale nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của content and content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Với nội dung sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ giải pháp và lợi ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm

Lý Do cần xây cất content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây chừ, content kinh doanh là một phần tối cần thiết và không thể không có trong bất kể campaign marketing nào. Vì Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 công dụng từ content kinh doanh đưa về cho khách hàng.

cung cấp tin bổ ích

báo tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo nên bất cứ nội dung nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. And nội dung kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đề ra nên là giải pháp có ích cho người đọc nhằm giải quyết và xử lý luận điểm của chúng ta. Bây chừ, nếu bạn muốn website của bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh hữu dụng.

bổ trợ đánh giá tên thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ and lý thuyết chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của khách hàng biết đến Brand Name của người tiêu dùng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và đóng góp phần đánh giá Brand Name của bạn trong ánh mắt người sử dụng.

Content marketing

nội dung sale

cải thiện doanh số bán hàng

sản phẩm của bạn bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content marketing của doanh nghiệp giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang về, giúp chúng ta tìm ra giải pháp xử lý yêu cầu. Dĩ nhiên, quý khách sẽ không ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của người sử dụng được nâng cao, quý khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người tiêu dùng

content sale đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay để cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên các căn cơ Google hay social. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung marketing dần tạo ra sự tin tưởng của chúng ta với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm chi phí quảng cáo

nói theo cách khác chất lượng nội dung sale đóng vai trò cần thiết trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung kinh doanh chuyên nghiệp, chuyên nghiệp sẽ giúp kiến tạo tên thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu dài, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến thiết chiến lược nội dung kinh doanh cuốn hút

Định nghĩa và vai trò của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để kiến tạo chiến lược content marketing hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn xây cất chiến lược nội dung marketing bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng & chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung chi tiết.

#1. Thi công nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách

Để content thêm lôi cuốn quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của chúng ta cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động mua hàng.

Content marketing

nội dung marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • mô tả luận điểm có thể có của chúng ta mà bạn đang nỗ lực giải quyết và xử lý.

  • Làm ra làm sao để bạn phân biệt bạn có 1 nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • kim chỉ nam & thử thách các bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá & so sánh

  • các bước bạn đã làm để nghiên cứu luận điểm của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào trông rất nổi bật hơn không?

  • những thông tin and tài nguyên nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn ra quyết định and ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đề ra các câu hỏi như:

  • Tại Sao cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi kéo

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu và phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích and phác hoạ chân dung khách hàng của bản thân, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó thiết kế Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng được cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng, Để ý đến, kỳ vọng của bạn & nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn cần phải thường xuyên đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung và thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để rất có thể thống kê giám sát & đặt ra những kế hoạch cân xứng.

có không ít kênh giúp cho bạn kết nối với người sử dụng. Đó hoàn toàn có thể là siêu thị, Facebook, trang web, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh truyền thông của công ty đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn & kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách hàng để nâng cấp bản lĩnh biến hóa tại những đặc điểm đó là tốt nhất có thể.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: phát triển content

sale đang dần đổi khác và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến shop, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của khách hàng trên nền tảng online. Sau khi xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty xử lý luận điểm gì của người sử dụng, chúng ta mới quyết định đi mua.

vì thế phát triển nội dung như nào cũng không hề tách bóc rời hành trình quý khách & giải quyết yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy trả lời những câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp để giúp bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Vì Sao chúng ta cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta có thể giúp họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: giám sát & bình chọn

sau cuối, hãy nghiên cứu and đo lường hiệu quả của khách hàng để bạn có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu cải thiện nỗ lực kiến tạo nội dung kinh doanh để tiếp cận khách hàng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & giám sát lưu lượng truy vấn của các trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook marketing.

Lời Kết

Với các dòng share trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm ra sao để thu được cảm tình của người sử dụng. Nếu như bạn còn đang vướng bận rộn trong việc xây đắp chiến lược nội dung marketing cuốn hút, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để được hỗ trợ.

bài viết liên quan hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm về Digital sale Là gì?

Dịch vụ tăng lượt thích fanpage giá tốt

Cách chạy quảng cáo Facebook Messenger công dụng 2021