Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng and Chi phí tối ưu nhất? Đấy là các câu hỏi thường gặp mặt so với những người mới bắt đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp đỡ bạn trả lời những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

Xem thêm

1. Những vẻ ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn đạt ngắn and một Hình ảnh hấp dẫn có form size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra kim chỉ nam cụ thể chính là các lượt nhấp chuột của bạn chỉ sang 1 Ảnh minh họa bắt mắt & vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ hấp dẫn.

Hãy thử nghiệm với content khác, Ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định ở đầu cuối thực sự có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự quan tâm của người tiêu dùng.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh and dòng diễn tả ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng rất có thể like trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá thấp giúp Anh chị em tiếp cận người dùng like fanpage & các người bạn của họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh and content đc lấy tự động từ là một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không còn quá lạ lẫm gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là các bạn cũng có thể thuận lợi tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính mình rồi.

nếu khách hàng làm giỏi việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm chi phí được Chi phí quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác bạn sẽ đc điều hướng đến Trình cai quản quảng cáo. Tại đây bạn sẽ thống trị được quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh contact nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến hóa... Bạn nên chọn lựa trong những phương châm lý thuyết trong phần phương châm tiếp thị của bạn là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của bạn. Bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn giá cả cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đấy là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, giá cả.

Ngoài ra, chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cấp. Sau khi ngừng bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập những thông tin để thế nào cho phù hợp với đối tượng người dùng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

cách để chạy đc quảng cáo Facebook tác dụng hay không còn chịu ràng buộc rất cao vào bước nhắm mục tiêu này. Phụ thuộc kế hoạch, lĩnh vực của bạn, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của người tiêu dùng & công dụng tỷ lệ biến hóa sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đề ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp sau, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là chỗ đứng quảng cáo auto và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu bạn lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở những vị trí tương xứng and Gia Công nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo trên các căn nguyên khác & Facebook sẽ sở hữu phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể thuận tiện tưởng tượng đc quảng cáo của bản thân mình sẽ xuất hiện nơi nào and xuất hiện ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt giá thành, Ngân sách quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau bạn sẽ thiết lập túi tiền chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, bạn cũng có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu mà chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá thành bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể từ bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, giá thành của mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt giá cả theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt các bước campaign quảng cáo là bao nhiêu.

sau đó là bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt đầu từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bước đầu và xong. Còn nếu mà bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu campaign and ngày chấm dứt cho chiến dịch.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng người tiêu dùng, chọn lựa vị trí & thiết đặt Ngân sách chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn nên chọn fanpage & bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, bên trên điện thoại bình thường, hay trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, đoạn phim hoặc bạn dạng công chiếu and viết content quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một số content cho tương xứng. Khi đã đống ý đối với cả các bước bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán không thiếu thốn, chính xác và kế tiếp liên tiếp để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian xong xuôi các bước trên thì bấy giờ công việc còn sót lại của công ty chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi được duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông tin đã xác thực thành công.

trong quãng quá trình chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được kha khá giá cả quảng cáo tương tự như tăng hiệu quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo thế nào cho tương xứng

đây chính là 1 trong những bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền và tiếp cận được nhiều du khách hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn luôn có quy định khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh khác biệt, bạn có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng kích cỡ Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung quality

khi chúng ta setup mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như bạn chưa thực sự nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách chi tiêu loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được kết quả tốt mà vẫn Gia Công đc Chi phí.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có nhiều contact

so với những bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì khi nào cũng trở thành công dụng & giá thành sẽ giá giảm hơn so với một nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng tương tác tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp tối ưu phí hơn. Vì thế, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ & đổi khác nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ dại giá cả quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất có thể để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen giành riêng cho những vận động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng tốt nhất.

trên đấy là chỉ dẫn giúp Cả nhà làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành marketing online. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để Để ý đến xem làm sao quảng cáo cho kết quả, & mỗi lần Facebook biến hóa chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với share của bản thân mình qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ vận dụng tác dụng vào các bước kinh doanh của chính bản thân mình and cải thiện kết quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm về Digital sale Là gì?

Dịch vụ tăng lượt thích fanpage giá tốt

Cách chạy quảng cáo Facebook Messenger công dụng 2021